กระทบบิ๊กโฟร์พรีเมียร์!ศึกแอฟริกันโยกเตะเดือนม.ค.

โดย: lapalux [IP: 202.129.1.xxx]
เมื่อ: 2020-01-16 10:05:28






กระทบบิ๊กโฟร์พรีเมียร์!ศึกแอฟริกันโยกเตะเดือนม.ค.

สมาพันธ์ลูกหนังกาฬทวีป มีมติเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2021 ที่ประเทศแคเมอรูน โดยจะโยกกลับมาแข่งกันในช่วงเวลาเดินระหว่างเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ ด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศ งานนี้ทำเอาสโมสรชั้นนำในยุโรปโดยเฉพาะอังกฤษ ที่ใช้บริการแข้งแอฟริกันมากมาย ต้องโดนผลกระทบเต็มๆ

สโมสรชั้นนำในลีกยุโรป โดยเฉพาะ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องเตรียมวางแผนล่วงหน้าได้เลยเมื่อพวกเขาอาจต้องเสียกำลังหลักชาวแอฟริกัน ที่อาจต้องเดินทางไปช่วยชาติในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ที่กลับมาแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ อีกครั้ง



เมื่อปี 2017 สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกัน หรือซีเอเอฟ ประกาศยืนยันว่าทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติกาฬทวีปจะขยับช่วงเวลาเตะเป็นเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม โดยพวกเขาเริ่มใช้แผนการนี้ในการแข่งขันเมื่อปี 2019 ที่ประเทศอียิปต์ เป็นเจ้าภาพ



อย่างไรก็ตามหลังจากที่ย้ายช่วงเวลาเพียงแค่ครั้งเดียว ตอนนี้ได้มีการพูดคุยกันว่าจะทำการเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาการแข่งขันอีกครั้ง โดยจะนำกลับมาแข่งกันในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์เหมือนเดิม ซึ่งจะเริ่มใช้ในการแข่งขันที่แคเมอรูน เป็นเจ้าภาพในปี 2021



สำหรับกรณีนี้คณะกรรมการซีเอเอฟ ได้มีการประชุมกันที่กรุงยาอุนเด ประเทศแคเมอรูน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และมีการยืนยันในเรื่องนี้แล้วโดยเหตุผลเป็นเรื่องของสภาพภูมิอากาศ “การแข่งขันแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2021 จะแข่งขันกันที่แคเมอรูน ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคมถึง 6 กุมภาพันธ์ 2021การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลามีเหตุผลจากเรื่องสภาพอากาศที่แคเมอรูน” ประธานสมาพันธ์ลูกหนังแอฟริกา ระบุ



ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงช่วงเวลาจะทำให้ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ไปชนกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2021 ในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน



แน่นอนว่าการตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโปรแกรมในครั้งนี้ส่งผลกระทบกับหลายสโมสรในลีกชั้นนำยุโรป โดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกตัวอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อพวกเขาจะขาดสตาร์จากดินแดนกาฬทวีปทั้ง ซาดิโอ มาเน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ นาบี เกอิต้า ไปนานถึง 6 แมตช์เลยทีเดียว











อ่านข่าวเกี่ยวกับบอล:https://www.fifa55premium.com

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 95,149