“นิชิโนะ”เผยปัจจัยทำไทยพ่ายออสเตรเลีย

โดย: lapalux [IP: 202.129.1.xxx]
เมื่อ: 2020-01-12 09:51:32




“นิชิโนะ”เผยปัจจัยทำไทยพ่ายออสเตรเลีย

อากิระ นิชิโนะ กุนซือช้างศึก เผยเหตุผลทุกข้อไทยพ่ายออสเตรเลีย ทั้งที่ออกนำก่อน เผยนักเตะไทยยวบเองในครึ่งหลัง ไม่สามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้

คงต้องนำไปแก้ไขต่อไป นัดหน้า ”ช้างศึก” มีข้อแม้เดียวคือ ห้ามแพ้ อิรัก ในเกมส่งท้าย เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบสองเป็นหนแรกในรอบ 4 ปี ศึก ”เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2020” ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา



อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นของทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดใจในเกมที่พลิกกลับมาแพ้ ออสเตรเลีย 1-2 ในนัดที่สอง กลุ่ม เอ ของศึกเอเอฟซี ยู 23 แชมเปี้ยส์ชิพ 2020 เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ว่า “เราเริ่มเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ผู้เล่นของเราพยายามกันอย่างสุดความสามารถ ตลอด 90 นาที ร่างกายของนักเตะเราไม่ดีพอ พอโดนปะทะหนักๆทำให้ยืนระยะไม่ได้”



“การเล่นของเราในวันนี้พยายามใช้จุดเด่นที่บอลบนพื้น ซึ่งครึ่งแรกเราสามารถทำได้ดี ซึ่งผู้เล่นในเกมรุกของเราใช้ความคล่องตัวในการเปิดฉากเกมรุกได้ดีแล้ว ทว่าด้วยสภาพร่างกายทำให้พวกเขากลับยวบในครึ่งหลัง เราจึงต้องมาพิจารณากันว่า การที่เราเล่นแบบพาวเวอร์เพลย์แต่โดนสวนกลับแบบนี้ มีข้อผิดพลาดใดที่เกิดขึ้นบ้าง”



“ส่วนเกมรับในวันนี้ทำได้ตามแผนที่ให้ดันขึ้นแล้วตัดเกม ทว่าเกมรุกที่เรากลับล้าไปเอง ทำให้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามแบบที่เราซ้อมกันมา คิดว่าอาจจะมีการถามเกี่ยวกับไม่เปลี่ยน 11 คนแรก แต่เราคิดว่า 11 คนนี้รู้เรื่องของแท็กติก และไม่มีอาการบาดเจ็บ เลยยึดตัวจริงจากเกมที่เจอกับ บาห์เรน เป็นหลัก”



นิชิโนะ เปิดเผยอีกว่า”ฟอร์มการเล่นในครึ่งแรกสามารถคุมเกมได้ แต่ครึ่งหลังกลับทำไม่ได้ สิ่งที่นักเตะไทยขาดอยู่คือ คนที่จะคอยควบคุมจังหวะเกม สถานการณ์ของทีมจะขึ้นนำหรือตามอยู่ต้องทำอย่างไร อาจจะทำได้บ้างทว่าก็หายไป แต่ผมคิดว่าผู้เล่นเรายังขาดประสบการณ์ในส่วนนี้อยู่ ซึ่งต้องพัฒนาในเรื่องนี้ต่อไป”



สำหรับสถานการณ์ในวันที่ 14 ม.ค. นี้ ถ้าออสเตรเลียชนะหรือเสมอบาห์เรนจะการันตีการเข้ารอบทันที ส่วนทีมชาติไทยมี 2 ข้อแม้คือ ต้องชนะหรือเสมออิรักให้ได้เท่านั้น จะทำให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ในการทะยานผ่านเข้าสู่รอบสองครั้งแรกในรอบ 4 ปี ที่ลงเล่นรอบสุดท้าย



เนื่องจากสถานการณ์ในเวลานี้ทีมชาติไทยมี 3 คะแนน ขณะที่อิรักมี 2 แต้ม ฉะนั้น ”ช้างศึก” สามารถเล่นได้ชนะหรือเสมอเท่านั้น แต่ถ้าแพ้พวกเขาจะตกรอบเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ในรอบ 6 ปี ที่เข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายอีกด้วย











อ่านข่าวเกี่ยวกับบอล:https://www.fifa55premium.com

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 95,138