วิธีการเลือกซื้อ power bank

โดย: admin [IP: 171.99.160.xxx]
เมื่อ: 2018-04-20 15:47:32
Power bank หรือแบตเตอรี่สำรอง เป็นอุปกรณ์ไอทีที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้ว หลายคนต้องพกใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา และสำหรับใครที่ยังไม่มีแบตสำรองคู่ใจและกำลังหาซื้ออยู่ และไม่รู้จะเลือกซื้ออย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

1.มีความจำเป็นแค่ไหนในการใช้ หากคุณนั้นต้องทำงานผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตตลอดเวลา คุณควรที่จะมี power bank ไว้สักตัวหนึ่ง เพื่อคอยชาร์จแบตให้กับอุปกรณ์ของคุณ ทำให้อุปกรณ์ของคุณนั้นใช้งานได้ต่อไป

2.ชนิดของ power bank ในปัจจุบันนั้นจะมีอยู่ 2 ชนิด คือ แบบลิเธียมไอออน และแบบลิเธียมโพลิเมอร์ โดยแบบลิเธียมโพลิเมอร์จะมีคุณภาพและราคาที่สูงกว่านั่นเอง

3.เลือกดูความจุของ power bank โดยคำนึงถึงอุปกรณ์ที่คุณจะนำไปชาร์จด้วย หากมีความจุน้อยเกินไปก็ทำให้การชาร์จไฟช้าลง แต่หากมีความจุมากเกินไป ก็อาจจะทำให้อุปกรณ์นั้นร้อนมากเกินไป อาจทำให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับวงจรต่างๆได้ และยิ่งมีความจุมาก น้ำหนักก็มากแถมราคาก็แพงด้วย จึงต้องดูให้ดีก่อนเลือกซื้อ

4.ความเร็วในการชาร์จไฟของ power bank และการชาร์จอุปกรณ์ การชาร์จไฟของ power bank (ค่า Input ) ควรอยู่ที่ 2.0 Ah จึงจะดีที่สุด เพราะว่าจะช่วยย่นระยะเวลาการชาร์จไฟเช้าแบตสำรองได้ สำหรับเรื่องการชาร์จอุปกรณ์ (ค่า Output) ควรจะอยู่ที่ 2.1 Ah เพื่อทำให้การชาร์จอุปกรณ์ของเรานั้นเร็วขึ้น

5.ราคาของ power bank ไม่ควรถูกมากจนผิดสังเกต เพราะว่า หากแบตสำรองมีคุณภาพไม่ดี อาจส่งผลต่อการคายประจุของแบตได้ คือ หากเราไม่ใช้งานาแบตสำรอง ปล่อยไว้เฉยๆ ก็อาจคายประจุจนไม่สามารถนำไปชาร์จอุปกรณ์ได้ เป็นต้น

6.พยายามเลือก power bank ที่มียี่ห้อหน่อย เพื่อให้มั่นใจว่า เราได้ power bank ที่มีคุณภาพมาตรฐานจริงๆ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่เกิดอันตรายต่ออุปกรณ์และผู้ใช้ด้วย

ทั้งหมดนี้คือหลักเบื้องต้นในการเลือกซื้อ power bank เพื่อให้ได้แบตสำรองที่มีคุณภาพและมาตรฐาน สามารถตอบสนองต่อการใช้งานของคุณได้ดีที่สุด มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงด้วย นอกจากจะดูในเรื่องของ power bank แล้ว การที่เราเลือกซื้อจากร้านค้าที่มีคุณภาพมาตรฐาน ก็ช่วยให้เราเบาใจในระดับหนึ่งว่า แบตสำรองที่เราซื้อนั้นจะสามารถใช้งานได้ดี และจะมีการรับประกันสินค้าให้ หากชำรุดเสียหายก็สามารถส่งซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะฉะนั้นการเลือก power bank จึงต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน เพราะว่ามีราคาสูง และเป็นสิ่งที่ต้องใช้อยู่เป็นประจำนั่นเอง

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 95,128