อยาก ทำเว็บไซต์ เป็นต้องมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไร อ่านได้ที่นี่

โดย: การพัฒนาเว็บไซต์อย่างมืออาชีพ [IP: 223.24.80.xxx]
เมื่อ: 2017-10-13 22:26:10


สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นไหนก็ดี ที่มีความสนใจเกี่ยวกับ การเขียนเว็บไซต์ บทความนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันว่าการจะทำเว็บไซต์สักเว็บไซต์นึงนั้นเขาทำกันอย่างไร ต้องมีความรู้ในด้านใดบ้าง

คนทำเว็บไซต์ เราจะเรียกกันในภาษาอังกฤษว่า Web Developer คือ นักพัฒนาเว็บไซต์ การจะเป็น web developer ได้นั้นต้องมีความในการเขียนโปรแกรมด้วยภาษา HTML, PHP, CSS, Javascript, SQL ในระดับที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้งานได้อย่างชำนาญ สำหรับผู้ที่อยากจะเป็น Web developer นั้นก็ไม่ยาก เพียงแค่ท่านมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมก็สามารถที่จะศึกษาเรียนรู้ด้วยตัวเองได้(ในกรณีที่ไม่ได้เรียนสายคอมฯมาโดยตรง) สำหรับคนที่จบสาขาที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์มาโดยตรงโดยส่วนใหญ่แล้วจะผ่านการเรียนวิชาเขียนโปรแกรมเบื้องต้นมากัน เช่น C++, C#, PHP, Java, VB เป็นต้น

สำหรับผู้ที่จบมาโดยตรงก็ง่ายสำหรับการจะศึกษาต่อยอดเพื่อมาเป็น web developer และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้พื้นฐานความรู้ในการเขียนโปรแกรมก็คือความรู้ภาษาอังกฤษนั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากไม่แพ้พื้นฐานการเขียนโปรแกรมเลย เพราะหากเราอยากจะเป็น Web developer ขั้นเซียนให้ได้ก็ต้องมีความรู้ภาษาอังกฤษในระดับที่สามารถ ฟัง พูด อ่าน เขียน ได้พอใช้ในระดับนึง ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติมบนเว็บไซต์ต่างประเทศได้สะดวกง่ายดายขึ้นอย่างมากมายมหาศาลเลย

การเขียนเว็บไซต์ได้มีข้อดีอย่างไร

สายงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันนี้มีความต้องการ ผู้ที่สามารถ ทำเว็บไซต์ เป็น ดูแลเว็บไซต์เป็น ซึ่งหากเราเคยลองค้นหางานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์จะพบว่ามีการประกาศรับพนักงาน web developer เป็นจำนวนมาก ซึ่งข้อดีที่ชัดเจนที่สุดคือ หางานง่าย ตลาดกว้าง

สองคือคุณสามารถ ทำเว็บไซต์ด้วยตัวเอง ได้โดยแทบจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย จ่ายก็เพียงแค่ค่าจดโดเมนรายปีกับค่าโฮสติ้งรายปีเท่านั้น ส่วนอื่น ๆ ต้นทุนคือค่าแรงของเราเองนั่นเอง

Mark zuckerberg คือไอดอลของนักพัฒนาเว็บไซต์หลาย ๆ คน

ทุก ๆ สายงานล้วนแล้วแต่มีไอดอลด้วยกันทั้งนั้น สายงานเว็บไซต์ก็เช่นกัน Mark zuckerberg คือบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักพัฒนาเว็บไซต์ทั่วโลก เพราะเขาคือผู้สร้างเว็บไซต์ชื่ดังก้องโลกที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ นั่นคือ Facebook.com นั่นเอง

ทุกอย่างย่อมใช้เวลา การเขียนโปรแกรมก็เช่นกัน หมั่นฝึกฝนก็จะเป็น Web developer ที่ดีได้ในไม่ช้า

การจะก้าวมาสู่สุดยอดโปรแกรมเมอร์สุดเจ๋งนั้นล้วนแล้วแต่ต้องผ่านประสบการณ์ที่หลากหลายมาด้วยกันทั้งนั้น เจองานยาก ๆ เจอปัญหาต่าง ๆ นา ๆ เรียนรู้วิธีแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพราะฉนั้นแล้วหากคุณอยากจะเป็นสุดยอด นักทำเว็บไซต์ (Web developer) ก็ควรที่จะหมั่นศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา รักในการเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ไม่กลัวที่จะทำงานยาก ๆ สามารถอยู่กับการเขียน code ได้โดยอย่างมีความสุขก็จะสามารถ ทำเว็บไซต์ด้วยตัวเองได้ สามารถเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์ที่เก่งได้ในไม่ช้า

ยังมีความดี ๆ อีกมากมายเกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์ สามารถติดตาม บทความดี ๆ เกี่ยวกับการ รับทำเว็บไซต์ การพัฒนาเว็บไซต์ คลิกที่นี่ได้เลย




ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 95,039